Banobagi Plastic Surgery

close

Mũi chỉ - phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    Trong số rất nhiều phương pháp nâng mũi thẩm mỹ hiện nay thì nâng mũi bằng chỉ thu hút được nhiều sự quan tâm của các tín đồ làm đẹp bởi đây là phương pháp nâng mũi không phẫu thuật. Tuy nhiên, trước khi quyết định thực hiện bạn nên trao đổi vs bác sĩ để được tư vấn và thăm khám xem mũi mình có thích hợp sử dụng phương pháp nâng mũi chỉ không nhé. 

    1. Mũi nào để thích hợp làm mũi chỉ

    •  Phương pháp nâng mũi chỉ rất phù hợp với những người sở hữu chiếc mũi có đầu mũi đẹp nhưng phần sống mũi thấp, tẹt muốn cải thiện để có chiếc mũi cao đẹp tự nhiên

    • Mũi gồ chỉ muốn chỉnh phần gồ mà không muốn can thiệp vào mũi quá nhiều 

    • Những người “ngại” đụng chạm dao kéo, những người có cơ địa sẹo lồi sợ phẫu thuật nâng mũi sẽ để lại sẹo

    • Những người không có thời gian nghỉ dưỡng sau phẫu thuật nhiều vì mũi chỉ thực hiện nhanh chóng và không cần nghỉ dưỡng sau làm

    • Những người bác sĩ chỉ định không được phẫu thuật nâng mũi: da mũi mỏng, dị ứng chất liệu sụn

    Tùỳ vào từng tình trạng mũi và mong muốn của khách hàng, bác sĩ sẽ đưa số lượng chỉ phù hợp, trong quá trình làm có thể sử dụng phối hợp với 1 chút filler để tạo nên được 1 chiếc mũi hoàn hảo.

    2. Biến chứng có thể xảy ra khi nâng mũi bằng chỉ

    Nâng mũi bằng chỉ là phương pháp cấy sợi chỉ Collagen, chỉ sinh học…vào dưới da ở vùng mũi với mục đích kéo cao sống mũi mà không cần phẫu thuật. Các sợi chỉ này được cấy vào trong mũi có khả năng tăng sản sinh Collagen và liên kết tế bào, các cơ ở mũi tạo độ cao tự nhiên cho chóp mũi. Như mọi phẫu thuật thẩm mỹ khác, nâng mũi bằng chỉ cũng có thể gây ra một số biến chứng. Dưới đây là một số biến chứng có thể xảy ra khi nâng mũi bằng chỉ:

    2.1. Sưng đau, bầm tím: 

    Là hoàn toàn có thể xảy ra ở mức độ nhẹ tuy nhiên nếu kỹ thuật thực hiện quá thô bạo sẽ làm tăng nặng và kéo dài tình trạng sưng đau - bầm tím (ngoại trừ những trường hợp cơ địa thành mạch yếu). Sưng là một biến chứng phổ biến sau phẫu thuật nâng mũi bằng chỉ. Để giảm sưng, bạn nên giữ cho đầu của mình ở vị trí cao bằng cách sử dụng gối cao hoặc nêm thêm gối khi ngủ. Bạn cũng nên sử dụng các túi đá hoặc băng giảm đau và sưng.

    Nếu triệu chứng sưng đau và bầm tím của bạn không giảm dần trong vài ngày đầu tiên sau phẫu thuật, hoặc nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nghiêm trọng nào khác, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn ngay lập tức để được tư vấn và điều trị kịp thời.

    2.2. Nhiễm khuẩn

    Nhiễm khuẩn là một trong những biến chứng phổ biến nhất sau phẫu thuật nâng mũi bằng chỉ. Việc sử dụng các công cụ không vệ sinh hoặc vô trùng có thể gây ra nhiễm khuẩn. Nếu bạn có triệu chứng của nhiễm khuẩn sau phẫu thuật, chẳng hạn như sưng đau, đỏ, hoặc có dịch mủ, hãy liên hệ ngay với bác sĩ của bạn để được xác định và điều trị kịp thời.

    2.3. Hoại tử

    Hoại tử (tức là tử vong của một phần hoặc toàn bộ tế bào, mô hoặc cơ quan) là một trong những biến chứng hiếm gặp khi nâng mũi bằng chỉ (hay phẫu thuật chỉnh hình mũi bằng chỉ). Tuy nhiên, nó vẫn có thể xảy ra nếu không được thực hiện bởi bác sĩ chuyên nghiệp và có kinh nghiệm.

    2.4. Lộ chỉ

    Lộ chỉ là một biến chứng phổ biến khi thực hiện phẫu thuật chỉnh hình mũi bằng chỉ. Điều này có thể xảy ra khi chỉ được đặt quá sâu hoặc khi không được đặt đúng vị trí. Lộ chỉ có thể khiến cho mũi trông không đẹp và gây ra một số vấn đề khác như nhiễm khuẩn, sưng tấy và đau đớn.

    Để giảm thiểu nguy cơ lộ chỉ khi làm mũi chỉ, bạn nên tìm kiếm một bác sĩ có kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu trong phẫu thuật chỉnh hình mũi bằng chỉ. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về phương pháp phẫu thuật và hỏi bác sĩ của bạn về các biến chứng có thể xảy ra và cách giảm thiểu nguy cơ.

    Nếu bạn đã thực hiện phẫu thuật chỉnh hình mũi bằng chỉ và nghi ngờ rằng bạn đang gặp phải lộ chỉ, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn ngay lập tức để được khám và xử lý kịp thời.

    2.5. Bao xơ

    Có thể xảy ra và nặng nề nếu kỹ thuật thực hiện thô bạo, không chính xác dẫn đến việc tăng nặng tổn thương dưới da mũi dẫn đến tình trạng bao xơ.

    3. Mũi chỉ có ưu/nhược điểm gì

    Ưu nhược điểm của mũi chỉ và nâng mũi: Đều là phương pháp thẩm mỹ tạo hình mũi, mũi chỉ là tạo hình thẩm mỹ nội khoa, nâng mũi là tạo hình thẩm mỹ ngoại khoa 

    3.1 Ưu điểm của mũi chỉ so với nâng mũi 

    - Chi phí thấp hơn

    - An toàn hơn (hạn chế tối đa biến chứng) 

    - Thời gian thực hiện nhanh hơn (25-30 phút)

    - Tự nhiên và thanh thoát, phù hợp với khuôn mặt của từng người

    3.2 Nhược điểm 

    - Với tình trạng sống mũi quá thấp thì lựa chọn nâng mũi cấu trúc sẽ phù hợp hơn

    - Những trường hợp cánh mũi quá lớn và muốn thu nhỏ cánh mũi nhiều thì cũng nên lựa chọn nâng mũi ngoại khoa

    => Như vậy, với những trường hợp nào mà sống mũi của bạn không quá thấp, các bạn không muốn động dao kéo, muốn một dáng mũi tự nhiên thanh thoát hài hoà cân đối với khuôn mặt, chi phí cũng k quá cao thì lời khuyên bạn nên tìm hiểu và chọn lựa dịch vụ nâng mũi bằng chỉ sẽ rất phù hợp bạn nhé!

    Chúng tôi luôn muốn mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cùng sự trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời đến khách hàng. Để biết thêm chi tiết về dịch vụ mũi chỉ tại Orchard Group, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau:

    Website: https://orchardgroup.vn/

    Youtube: https://bit.ly/2JxE0tP

    Fanpage: https://www.facebook.com/thammyvienorchard

     
     
     

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call