Banobagi Plastic Surgery

close

Filler, botox và vacxin covid 19. Sưng sau tiêm và nhiều vấn đề khác

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu cũng như mức sống của con người ngày càng được nâng cao. Mọi người ngày càng nhận ra những ưu điểm của việc làm đẹp, mọi người biết chăm sóc bản thân nhiều hơn. Từ đó, vấn đề thẩm mỹ cũng được quan tâm nhiều hơn. Trong đó, tiêm fillertiêm botox là 2 phương pháp, thủ thuật thẩm mỹ không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn để thay đổi bản thân, xóa bỏ dấu vết của thời gian, dấu hiệu lão hóa,…

    1. Mọi người ngày càng quan tâm đến bản thân hơn 

    Theo thống kê mới của Hiệp hội Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ (ASPS), nhu cầu thẩm mỹ của mọi người đang gia tăng (phân tích phản hồi từ hơn 1.000 phụ nữ trong một cuộc khảo sát quốc gia do công ty nghiên cứu thị trường Equation 2021 thực hiện):

    - Có 11% phụ nữ được khảo sát cho biết họ quan tâm đến thủ thuật thẩm mỹ hơn so với trước kia và con số này thậm chí còn cao hơn ở những phụ nữ đã từng làm thủ thuật.

    - Ngoài ra, 35% phụ nữ đã từng trải qua ít nhất một thủ thuật có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn hoặc nhiều hơn một chút cho các phương pháp điều trị vào năm 2021 so với năm 2020.

    Thống kê số liệu thực tế về tổng số dịch vụ làm đẹp :

    1. Độc tố botulinum loại A (4,4 triệu liệu trình)

    2. Chất làm đầy mô mềm (3,4 triệu thủ tục)

    3. Tái tạo bề mặt da bằng laser (997.245 quy trình)

    4. Vỏ hóa chất (931.473 quy trình)

    5. Điều trị bằng ánh sáng xung cường độ cao (IPL) (827,409 quy trình)

    Không thể phủ nhận những lợi ích của tiêm filler là rất lý tưởng: an toàn, không gây dị ứng, không gây miễn dịch, hiệu quả, có thể đoán trước, không gây ung thư, không di chuyển, tiết kiệm chi phí và ổn định trong thời gian mong muốn.

    Bởi sự ưu việt vượt trội, tiêm filler ngày càng phổ biến. Vấn đề nghiên cứu việc ảnh hưởng hay tác động qua lại của filler/ botox đối với Vacxin Covid19 đang là điều thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

    2. Người đã từng tiêm filler/ botox sử dụng vacxin Covid19 có vấn đề gì không?

    Không một hãng vacxin nào có khuyến cáo không cho phép sử dụng với những người đã từng tiêm filler/ botox. Vậy có nên sử dụng filler/ botox sau khi tiêm vacxin Covid19 hay không? Không có một thông báo chính thức nào khuyến nghị không tiêm filler hoặc Botox sau khi tiêm bất kỳ loại vacxin nào. Hiện tại, bạn có thể yên tâm và đợi đến khi vacxin phát huy hết tác dụng để sẵn sàng cho đợt tiêm chất làm đầy da hoặc Botox tiếp theo.

    Với vacxin Covid19, bạn sẽ phải mất khoảng 2 tuần sau khi bạn tiêm liều thứ hai của vacxin Pfizer hoặc Moderna để vacxin có thể phát huy tối đa tác dụng. Vì vậy, không được thực hiện tiêm chất làm đầy mô mềm trong vòng hai tuần kể từ ngày tiêm vacxin Covid19.

    3. Sau khi tiêm filler/ botox có bị sưng không?

    3.1 Điều này là hoàn toàn bình thường, không tiêm vacxin vẫn xảy ra

    Khi cơ thể phản ứng với một chất lạ và gây ra phản ứng miễn dịch, đó là những gì vắc-xin được tạo ra để cung cấp khả năng miễn dịch tự nhiên đối với một chất lạ như virus. Nó mang các tế bào chữa bệnh đến khu vực dưới dạng sưng tấy. Ví dụ như khi bị trẹo mắt cá chân, cơ thể của sẽ làm việc để chữa lành khu vực bị sưng bằng cách mang lại các tế bào chữa bệnh và cung cấp máu tốt cho khu vực bị thương.

    Vì vậy, khi tiêm filler, tăng axit hyaluronic ở một khu vực nhất định sẽ xảy ra phản ứng miễn dịch, nó có thể gây sưng nhiều hơn ở khu vực đó vì khả năng giữ chất lỏng của axit hyaluronic.

    Học viện bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ đã nói rằng: có một số ít trường hợp sưng sau khi tiêm vacxin và những tác dụng phụ này được coi là rất hiếm. Ngay cả trong những trường hợp đã báo cáo những tác dụng phụ này, chúng cũng giải quyết nhanh chóng và không để lại biến chứng cả về lâu dài cho sức khỏe. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé!

    3.2 Đối với Botox xảy ra điều ngược lại

    Không có bất cứ nghiên cứu cũng như không có bất cứ trường hợp bất thường nào xảy ra khi tiêm Botox sau khi tiêm vacxin. Bởi botox khi tiêm vào cơ thể sẽ được hấp thụ hết còn filler mặc dù nó tốt và an toàn nhưng nó vẫn sẽ được đào thải dần dần ra khỏi cơ thể hay nói một cách khác thì nó vẫn là “chất lạ”.

    4. Kết Luận

    Hãy lựa chọn đúng cơ sở uy tín, chất lượng cùng bác sĩ chuyên môn nhiều kinh nghiệm để thực hiện tiêm filler/ botox để đảm bảo an toàn và kết quả mang lại hoàn hảo nhất nhé!

    OrChard Group - thẩm mỹ viện khẳng định vị thế và đẳng cấp của một thẩm mỹ y khoa đặt tiêu chuẩn Quốc Tế. Với phương châm luôn đặt chữ Tâm làm nền tảng, là kim chỉ nam xuyên suốt cho mọi hoạt động và định hướng phát triển của mình cùng cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn tiêu Quốc tế và có đội ngũ chuyên viên nhiều kinh nghiệm, có tâm và có tầm khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn đặt niềm tin nơi OrChard. 

    OrChard Group hoàn thiện nét đẹp hoàn hảo nhất! Liên hệ ngay với OrChard để được tư vấn và sở hữu cho mình nét đẹp phù hợp, ưng ý nhất. 

    Thông tin liên hệ 

    Website: https://orchardgroup.vn/

    Youtube: https://bit.ly/2JxE0tP

    Fanpage: https://www.facebook.com/thammyvienorchard

    Profile: https://www.facebook.com/lynh.hoa

    Instargram: https://deskgram.cc/orchard.group

    Tiktok: orchard.medical.group

     

     

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call