Banobagi Plastic Surgery

close

Thế nào là một chiếc cằm đẹp và tỉ lệ với khuôn mặt

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    1. Thế nào là một chiếc cằm đẹp và tỉ lệ với khuôn mặt

    Theo quan điểm truyền thống của người Việt, chiếc cằm đẹp là cằm phải có độ dài, nhọn, nhô và đáy cằm cân đối với gò má và vùng trán. Đồng thời phải cân xứng và hài hòa với các bộ phận khác trên cơ thể và trên khuôn mặt. Đối với người Á Đông, một khuôn mặt hình trái xoan phúc hậu luôn dành được nhiều thiện cảm, kéo theo cằm đẹp được không quá nhọn và  phải có độ cong  mềm mại.

    Theo nghiên cứu thẩm mỹ thì một chiếc cằm đẹp phải có các tiêu chí sau:

    • Khi nhìn nghiêng, vạch 1 đường thẳng tưởng tương thẳng đứng từ điểm chính giữa 2 chân mày, cằm sẽ nhô ra khoảng 3 cm so với đường thẳng này
    • Đầu mũi, phần cằm nhô ra cao nhất và điểm gờ nhẹ ở đầu môi tạo thành 1 đường thẳng
    • Môi nằm bền ngoài đường nối nhân trung và cằm
    • Khi nhìn nghiêng, đường nối môi với đường cong ở cằm tạo nên hình chữ S
    • Toàn bộ khuôn mặt chia thành 3 phần theo tỷ lệ cân xứng.

    2. Các dáng cằm xấu và nên tiêm filler để có một khuôn cằm hoàn thiện

    2.1 Cằm ngắn


    Cằm ngắn là một trong những dáng cằm xấu mà chúng tôi đề cập đầu tiên trong bài viết. Theo đó, đặc điểm là dáng cằm ngày rất ngắn so với tỷ lệ của khuôn mặt. Tính từ đỉnh mũi - đỉnh môi và đỉnh cằm. Có nhiều mức độ cằm ngắn khác nhau như: nhẹ thụt ⅓ cằm, còn nặng hơn là cằm bị mất phần lồi, khiến môi bị lộ ra nhiều hơn. Đây là dáng cằm được đánh giá xấu và, mất cân đối cho dù chúng ở mức độ nào.

    2.2. Cằm lẹm

    Cằm lẹm là dáng cằm xấu, có phần lõm vào chứ không lồi ra. Điều này sẽ làm cho khuôn môi, mũi, cằm không nằm trên một đường thẳng mà cằm bị thụt vào, được gọi là cằm lẹm. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến khuôn mặt mất cân đối, không được thanh thoát, hài hòa.

    2.3 Cằm nhọn


    Cằm nhọn là tướng cằm xấu, hướng xuống phía dưới, đỉnh cằm nhọn, hoặc góc hàm chạy theo hướng chết lên dái tai.

    2.4 Cằm vuông


    Cằm vuông có góc xương hàm bạnh ra, tạo nên đường hơi vuông góc, khiến cho khuôn mặt khách hàng bị thôi, không có nét nét mềm mại. Nhiều khách hàng khi đến tư vấn, đều chia sẻ họ sẽ tự tin khi sở hữu khuôn mặt thô như này. Đặc biệt, với các bạn nữ khi sở hữu dáng cằm thô, nhìn rất nam tính, mất đi vẻ dịu dàng, yểu điệu. Đây cũng được đánh giá là dáng cằm xấu, dù bị vuông nhiều hay ít.

    2.5 Cằm dài

    Dáng cằm dài có tổng chiều dài của chiếc cằm lớn ⅓ so với tổng chiều dài của khuôn mặt. Điều này khiến khuôn mặt của người cằm dài mất cân đối, dáng cằm xấu, khiến cho họ luôn tự ti.

    2.6 Cằm tròn

    Chiếc cằm tròn thường có xu hướng là mặt của chúng ta trở nên bầu bĩnh hơn. Đây cũng là dáng cằm được đánh giá là phúc hậu. Nhưng với quan niệm thẩm mỹ hiện đại thì dáng cằm tròn đã không còn hợp thời nữa. Cằm không nên quá tròn vành mà phải có độ dài và nhọn nhất định, cằm phải có độ cong mềm mại theo hình chữ V tạo cho khuôn mặt cân xứng thì mới xem là một dáng cằm đẹp.

    2.7 Hai cằm

    Có 2 trường hợp dẫn đến tình trạng 2 cằm. Thứ nhất là do cằm chẻ, thứ 2 là do khuôn mặt nhiều nọng. Đối với trường hợp nhiều nọng, thì đây là hiện tượng tích tụ mỡ thừa. Những bạn tăng cân quá mức sẽ hiểu rõ nhất về trường hợp này.

    3. Tiêm filler cằm bao nhiêu cc để có một khuôn cằm hoàn thiện

    Mỗi vùng trên gương mặt sẽ có định lượng filler phù hợp khác nhau. Việc sử dụng filler đúng liều lượng sẽ giúp đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Khi kết hợp với kỹ thuật tiêm chuẩn sẽ giúp ngăn ngừa các biến chứng của filler. Do đó, yêu cầu đầu tiên khi tiêm filler tạo hình là cần xác định chính xác vấn đề đang gặp phải và đưa ra định lượng filler phù hợp.

    Với vùng cằm chúng ta sẽ cần từ 1-3ml cho một lần tiêm. Không vượt quá 3 cc bởi nếu không cằm sẽ không có độ tự nhiên. Lượng filler sẽ được bác sĩ xác định chính xác sau thăm khám, kiểm tra thực tế.

     

    4. Cách chăm sóc sau tiêm filler cằm

    Sau khi tiêm filler cằm bạn có thể ra về và sinh hoạt và làm việc một cách bình thường. Tuy nhiên, để filler được ổn định bạn cần thực hiện cách chăm sóc sau khi tiêm filler như sau:

    • Tránh để cằm tiếp xúc với nhiệt độ cao, không rửa mặt với nước quá nóng, không xông nóng, tránh để cằm bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

    • Không massage, xông hơi, hoặc thực hiện các phương pháp làm đẹp khác để tránh cằm bị lệch do filler bị di chuyển.

    • Không sờ nắn, ấn tay vào chỗ tiêm filler sau 1 tuần thực hiện. Không nên nằm sấp vì rất dễ khiến làm biến dạng cằm. Đồng thời ưu tiên các trang phục có cúc cài hoặc cổ rộng nhằm hạn chế tối đa việc động chạm tới cằm.

    • Một số hoạt động khác mà bạn cần chú ý như tạm ngừng sau khi tiêm Filler cằm như: Tập thể dục, tắm nắng, bơi lội, đi biển… để tránh cằm bị lệch.

    • Tuyệt đối không ăn các loại thực phẩm cứng, yêu cầu nhai, cắn, xé nhiều như: Gà, sườn, mía, ngô… Chỉ nên dùng các thức ăn mềm, dễ hấp thu như: Súp, cháo, phở, miến… và bổ sung đủ nước mỗi ngày.

    • Tuân thủ thực hiện các yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt chú ý đến việc sử dụng thuốc kháng viêm, kháng sinh để tránh biến chứng.

    • Tái khám theo đúng lịch hẹn để kịp thời theo dõi tình hình sức khỏe, hình dáng cằm sau khi tiêm Filler.

    • Sau khi tiêm filler cằm tuy bạn có thể ăn uống bình thường nhưng hãy tránh các thực phẩm dễ gây lồi, sẹo, dị ứng. Bạn cũng hạn chế tối đa các chất kích thích để không làm giảm hiệu quả thẩm mỹ với Filler.

    OrChard Group hoàn thiện nét đẹp hoàn hảo nhất! Liên hệ ngay với OrChard để được tư vấn và sở hữu cho mình nét đẹp phù hợp, ưng ý nhất. 

    Thông tin liên hệ 

    Website: https://orchardgroup.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/thammyvienorchard

    Instargram: https://deskgram.cc/orchard.group








     

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call