Banobagi Plastic Surgery

close

Những ai phù hợp để tiêm thon gọn hàm

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    1. Những ai phù hợp để tiêm thon gọn hàm

    - Những người có cơ cắn phì đại.

    - Những người có cơ cắn hơi to so với bình thường

    - Người có nhu cầu làm đẹp và độ tuổi từ 18 trở lên

    - Người có cơ cắn vùng góc hàm vuông khiến gương mặt góc cạnh, đường viền hàm to, bạnh, thiếu thon gọn.

    - Người có góc hàm to thô, hàm ngạnh

    - Hai bên góc hàm lệch nhau, cơ cắn hai bên không đều, bên to bên bé, khiến đường viền hàm/ mặt bị lệch

    - Người mong muốn sở hữu gương mặt V-line thon gọn nhưng ngại phẫu thuật, sợ để lại sẹo.

     

     

    2. Tiêm thon gọn hàm giữ được bao lâu? Biến chứng?

    Thời gian tác dụng có thể kéo dài từ 4-6 tháng đến 2 năm phụ thuộc vào các yếu tố như: thói quen nhai, thói quen nghiến răng của khách hàng.

    Biến chứng:

    2.1. Sưng tấy, bầm tím da

    Bất kỳ mũi tiêm nào cũng sẽ có tình trạng bầm tím, sưng tấy tại vị trí đâm kim. Đây là một biến chứng phổ biến của tiêm botox gọn hàm. Những vết bầm này thường biến mất sau 5-7 ngày. Ngoài ra, sẽ tốt hơn khi bạn ngừng dùng các chất có đặc tính làm loãng máu như nhân sâm, tỏi, dầu cá, các chất chứa aspirin, heparin,… trước khi tiêm để ngăn khả năng bầm.

    2.2. Tụ máu kéo dài

    Tụ máu xuất hiện khi kim tiêm đâm vào các động mạch chi phối cho cơ cắn, gồm: động mạch mặt, động mạch hàm và các nhánh của động mạch thái dương nông. Khách hàng cảm thấy đau nhức, sưng mặt khi có tình trạng tụ máu. Hơn nữa, nó không những gây ảnh hưởng sức khỏe mà còn cả quá trình sinh hoạt, giao tiếp hàng ngày.

    2.3. Đau đầu chóng mặt

    Đau đầu và chóng mặt là những tác dụng phụ không phổ biến với tỉ lệ chưa rõ ràng, được báo cáo xuất hiện đau đầu ở 2 khách hàng và chóng mặt ở 1 khách hàng trong nhóm 220 bệnh nhân. Khách hàng xuất hiện triệu chứng đau đầu sẽ có nguy cơ trải qua đau đầu trong những đợt điều trị với botox kế tiếp, có thể do cơ địa nhạy cảm nhiều với botox

    2.4. Không đồng đều 2 bên

    Tình trạng không đồng đều có thể xảy ra nếu bác sĩ điều trị không nhận ra sự khác biệt giữa cơ cắn bên trái và phải – thường xuất phát từ thói quen sử dụng cơ cắn không đồng đều khi nhai và ăn trước điều trị.

    2.5. Tình trạng chảy xệ

    Việc làm nặng hơn tình trạng chảy xệ ở vùng hàm thường gặp ở khách hàng ở độ tuổi trung niên trở lên đi kèm với biểu hiện gò má nổi lên rõ hơn. Nguyên nhân là do chất lượng da bên dưới không có khả năng co lại và săn chắc đủ kịp với tốc độ nhỏ của cơ cắn dẫn đến hiện tượng xệ khu trú.

    Với các bác sĩ nhiều kinh nghiệm sẽ hạn chế hiện tượng này bằng cách giảm liều và kéo dài thời gian điều trị hơn bằng cách chia làm nhiều buổi, để làm chậm hơn việc làm nhỏ cơ cắn và cho da của khách hàng có đủ thời gian để co lại. Hoặc bác sĩ có thể sẽ tiêm thêm botox vào cơ cổ cũng có thể ngăn ngừa được biến chứng này

    2.6. Cơ cắn phình ngược trở lại

    Phình cơ cắn khi nhai thường xảy ra trong vòng một tuần sau khi tiêm và do sự phì quá mức của các sợi cơ cắn nông đáp ứng với việc yếu các sợi cơ cắn sâu. Việc phì đại này có thể biến mất trong vòng một tuần mà không cần can thiệp, do đó bạn có thể chờ cho hoạt chất botulinum toxin lan tỏa ra trước khi cần can thiệp để điều chỉnh.

    Nếu tình trạng phì đại ngược tồn tại hoặc tệ hơn sau 1-2 tuần, bác sĩ có thể tiêm thêm 5-10 đơn vị vào lớp nông

    2.7. Không thể cười rộng hết cỡ

    Biến chứng này là do botox bị tiêm sai vị trí hoặc khuếch tán, lan vào cơ cười gần miệng làm tê liệt nhóm cơ này. Theo nghiên cứu, có đến hơn 95% bệnh nhân cơ cười bám vào phần trước hoặc phần giữa của cơ cắn và rất dễ bị ảnh hưởng nếu kỹ thuật tiêm không chuẩn. Để tránh nguy cơ này, bác sĩ cần hiểu rõ giải phẫu cơ, vùng tiêm an toàn cần xác định nằm cách viền trước của cơ cắn ít nhất 1 cm và giữ mũi tiêm sâu trong cơ.

    2.8. Cười lệch, không đều

    Tình trạng cười lệch, cười không đều có thể là do botox làm tê liệt cơ gò má lớn do đặt mũi tiêm quá cao hoặc về phía trước quá nhiều. Chỉ cần tiêm thấp hơn và về phía sau nhiều hơn sẽ tránh được biến chứng này.

    2.9. Khó mở miệng

    Nguyên nhân là vì botox làm suy yếu, tê liệt các cơ chân bướm ngoài, do đó bác sĩ tiêm quá sâu và quá cao (ở phần trên của cơ cắn). Trong mọi trường hợp chỉ nên tiêm vào phần dưới của cơ, dưới biên độ an toàn phía trên ít nhất 1 cm. Ngoài ra khớp thái dương hàm hoạt động bất thường cũng là một trong những lý do gây ra tình trạng khó mở miệng sau tiêm.

    2.10. Má hóp

    Biến chứng má hóp có thể xảy ra khi vị trí tiêm botox quá cai (ở phần trên của cơ cắn) và thường gặp ở những bệnh nhân có gò má cao hơn với túi mỡ má không nổi bật. Để tránh tình trạng này bác sĩ cần tiêm ở phần dưới/ viền dưới của cơ cắn. Tình trạng má hóp sẽ không nhanh chóng biến mất trừ khi botox hết tác dụng, do đó bệnh nhân có thể tạm thời tiêm filler làm đầy vùng má hóp trong thời gian chờ.

    2.11. Khô miệng

    Đây là một biến chứng hiếm gặp do botox sau tiêm bị khuếch tán đến các tuyến nước bọt mang tai gây giảm hoặc không tiết nước bọt. Tuyến mang tai nằm phủ lên phần phía sau của cơ cắn, do đó để tránh biến chứng này bác sĩ cần đảm bảo tiêm sâu và cách viền sau của cơ cắn ít nhất 1 cm.

    3. Liều lượng tiêm gọn hàm là bao nhiêu? Sau tiêm nên chú ý những gì?

    3.1 Liều lượng dựa vào kích thước khối cơ của người châu Á

    • 3-5cm: 20 UI

    • >5 cm: 25-40UI

    • Trường hợp nặng: 30-40 UI

    3.2 Lưu ý sau tiêm botox

    Sau khi , cơ hàm có dấu hiệu mỏi, đây là tác dụng phụ của botox. Thông thường, mỏi hàm sẽ hạn chế chúng ta ăn và nói. Nhưng đừng lo lắng về điều đó vì mọi thứ sẽ được khắc phục từng chút một. Sau khoảng 7-10 ngày chức năng của bạn sẽ trở lại bình thường.

    Tuy vậy, vẫn có một số lưu ý sau khi tiêm botox gọn hàm:

    • Hạn chế ăn các món ăn quá khô cứng, quá dẻo để tránh tạo áp lực cho cơ hàm, không nên nhai mạnh khi ăn.

    • Không uống rượu, bia, nước có ga hay sử dụng các chất kích thích khác trong ít nhất 2 tuần đầu. Vì thành phần trong thức uống sẽ làm mất một phần hoặc toàn bộ tác dụng của Botox.

    • Không ăn các loại thực phẩm bạn đã bị dị ứng trước đó. Do khi bị dị ứng, bạn bị ngứa nên chà xát mạnh vào da khiến chỗ tiêm Botox bị mẩn đỏ, sưng tấy.

    • Đối với thịt gà, bò, trứng, đồ nếp, rau muống, hải sản, vẫn chưa có bằng chứng khoa học cho thấy những thực phẩm này gây sưng viêm và còn tùy thuộc cơ địa mỗi người. Vì vậy bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để có hướng dẫn chi tiết.

    Các bác sĩ thường nói rằng sau khi tiêm botox bạn có thể về nhà và quay lại làm việc. Vì Botox gần như không gây đau đớn và không gây ra tổn thương nghiêm trọng nào. Tuy nhiên, hãy đảm bảo TRÁNH các hoạt động sau:

    • Cúi mặt: Động tác này tạo áp lực ở vùng hàm vừa được tiêm botox. Trong ít nhất 2 giờ sau khi tiêm, bạn nên giữ cho khuôn mặt thẳng và tránh cúi nhiều trong những ngày tiếp theo.

    • Đi ngủ ngay sau khi tiêm: Trên thực tế, chúng ta sẽ khó kiểm soát được hành động của mình khi đang ngủ. Nằm nghiêng hay nằm sấp cũng ảnh hưởng đến hiệu quả tiêm Botox.

    • Tập thể dục quá sức: Tiêm botox gọn hàm kiêng gì thì đó là tập luyện quá sức. Bao gồm chạy bộ, tập gym, võ, có môn thể thao nặng nhọc... Thời gian bạn cần giới hạn tập luyện ít nhất là 7 ngày. Nếu tập luyện trong 24h đầu, botox có thể di chuyển sai vị trí gây hậu quả nghiêm trọng.

    Quá trình chăm sóc da

    Thói quen chăm sóc da cũng là một trong những điều bạn cần đặc biệt chú ý, bao gồm: Không sử dụng mỹ phẩm, kể cả tẩy tế bào chết, trong 7 ngày đầu tiên sau khi tiêm.

    • Không sử dụng bất kỳ phương pháp điều trị da như peel da, lột da, bong tróc, lăn kim,... ít nhất 48 giờ.

    • Tránh đeo kính hoặc khẩu trang quá chật khi tiêm botox vào mũi má, môi, mặt... trong ít nhất 2 ngày sau tiêm, vì sẽ tạo áp lực lên vùng vừa tiêm botox.

    • Không massage, xoa, nắn, bóp, chà xát mạnh vùng tiêm botox vì có khả năng làm biến dạng.

    • Không sấy tóc ở nhiệt độ cao trong khoảng 3 ngày để tránh sức mạnh của máy sấy tác động mạnh đến botox và có thể khiến botox lan ra các vùng xung quanh.

    • Không để da bị khô, thiếu nước vì điều này cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của việc tiêm botox…

    • Vệ sinh nhẹ nhàng vùng da đã tiêm bằng nước muối sinh lý và không sử dụng sữa rửa mặt, tẩy trang, tẩy tế bào chết hoặc các sản phẩm khác có chứa hương liệu.

    Chườm đá lạnh

    Sau khi tiêm botox bạn có thể có các triệu chứng như sưng tấy, bọng mắt, bầm tím nhẹ,... Đây là phản ứng bình thường của cơ thể trước tác dụng của Botox.

    Trong trường hợp này, bạn có thể dùng túi nước đá hoặc bọc đá trong khăn sạch, đắp lên vùng vừa tiêm trong 15 phút. Dưới nhiệt độ nước đá thấp, các mao mạch dưới da dần co lại. Vì vậy, giúp làm dịu vết bầm tím, sưng tấy và giảm đau cho bạn.

    4. Kết luận 

    Tiêm botox còn phụ thuộc vào cơ sở làm đẹp có uy tín, chất lượng. Vì vậy, hãy đảm bảo cân nhắc, lựa chọn thật kỹ địa chỉ thẩm mỹ uy tín, các bác sĩ có tay nghề và đảm bảo thực hiện đúng theo hướng dẫn của trung tâm thẩm mỹ, các bác sĩ nhé! 

    OrChard Group hoàn thiện nét đẹp hoàn hảo nhất! Liên hệ ngay với OrChard để được tư vấn và sở hữu cho mình nét đẹp phù hợp, ưng ý nhất. 

    Thông tin liên hệ 

    Website: https://orchardgroup.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/thammyvienorchard

    Instargram: https://deskgram.cc/orchard.group

     

     

     

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call