Banobagi Plastic Surgery

close

Cấu tạo của trán? Thế nào là trán đẹp?

딤처리

MỤC LỤC [Ẩn]

    1. Cấu tạo của trán

    Thùy trán là một trong những thành phần cấu tạo nên bộ não. Nó có cấu trúc giải phẫu và chức năng rất đặc trưng. Việc nghiên cứu và tìm hiểu những thông tin về thùy não này sẽ mang đến cho chúng ta rất nhiều điều thú vị. Vậy thì thùy não này có cấu trúc như thế nào?

    - Thùy trán hay frontal lobe, thùy frontal là phần não kiểm soát các kỹ năng nhận thức quan trọng ở con người. Chẳng hạn như biểu hiện cảm xúc, giải quyết vấn đề, trí nhớ, ngôn ngữ, phán đoán và hành vi tình dục. Về bản chất, nó là “bảng điều khiển” tính cách và khả năng giao tiếp của con người.

    - Thùy não này là thùy lớn nhất trong bốn thùy chính của não ở động vật có vú nói chung. Nó nằm ở phía trước của mỗi bán cầu (phía trước thùy đỉnh và thùy thái dương).

    - Thùy não này được ngăn cách với thùy đỉnh bởi một rãnh giữa các mô được gọi là rãnh trung tâm. Và từ thùy thái dương bằng một rãnh sâu hơn gọi là rãnh bên (khe nứt Sylvian). Phần tròn trước nhất của frontal lobe (mặc dù không được xác định rõ) được gọi là cực trán, một trong ba cực của đại não.

    2. Thế nào là trán đẹp?

    Từ xa xưa, vầng trán được coi là điểm trung tâm trên tổng thể khuôn mặt. Đây không những là phần gây chú ý ánh mắt của người khác mà còn là nơi biểu hiện tính cách và vận thế của chủ nhân.

    Trán còn là điểm thượng đình được tính từ chân tóc tới đầu lông mày. Khi nhìn trán cần lưu ý 2 điểm là chiều cao và bề ngang nhằm đánh giá khả năng, tính cách của một con người. Hình dạng trán của từng cá nhân là không như nhau, trong đó trán cao thường được coi là vầng trán lý tưởng và đem lại nhiều điều tốt đẹp nhất cho sức khỏe lẫn trí lực. Vậy cách nhận biết trán cao là như thế nào?

    - Trán cao là gì? Trán cao (tên tiếng anh high forehead) là vầng trán có khoảng cách từ đầu xuống cằm lớn. Cụ thể, một vầng trán được coi là cao khi độ cao trán dài bằng 1/3 chiều dài gương mặt tính từ mép tóc tới cằm. Đa phần người có mặt trán cao đều toát lên vẻ thông minh, tài giỏi và có óc phán quan rất tốt.

    - Đặc biệt, một số người cho biết, người trán cao và đẹp thường có vận mệnh phú quý và địa vị xã hội. Nếu quan sát kĩ, đa phần những người có trán này đều là các nhà chính trị, văn học, . ..

    Về cơ bản, trán cao đẹp hoặc xấu xí sẽ phụ thuộc trên cấu trúc tổng thể của khuôn mặt. Tuy vậy, đa phần những người có trán thế này lại được đánh giá là đẹp và có tính thẩm mỹ. Đây cũng chính là vầng trán mà khá đông người mơ ước có.

    3. Những ai nên tiêm filler trán? Ưu và nhược điểm của filler trán?

    Lão hóa là một quá trình dần dần thay đổi làn da mịn màng, không nếp nhăn của tuổi trẻ. Quá trình này bắt đầu thể hiện ở vùng trán sớm nhất là vào những năm của tuổi 40, lúc này các đường ngang bắt đầu xuất hiện. Các đường này bắt đầu sâu hơn và các đường thẳng đứng hình thành trong glabella trong những năm của tuổi 50. Đồng thời, lông mày bắt đầu cụp xuống và phẳng với sự sa xuống của các mô lông tơ trên da mí mắt mỏng, dẫn đến mí mắt trên bị lõm ở giữa và bên. Những thay đổi khác nhau này kết hợp để thay đổi đường quét hình chữ Y hấp dẫn về mặt thẩm mỹ giữa lông mày, quỹ đạo nhân trung và mũi bên thành ấn tượng hình chữ T. Kết quả là gương mặt dường lúc nào cũng nhăn nheo, giống như biểu hiện của sự tức giận, buồn bã hoặc mệt mỏi 

    Tác động lão hóa trên da trán rõ ràng là do mối quan hệ mật thiết giữa da và cơ của một phần ba trên của khuôn mặt. Với lượng mô dưới da tối thiểu hiện diện để tách da khỏi cơ, các hành động lặp đi lặp lại của cơ mặt được truyền trực tiếp đến vùng da bên trên, khiến vùng này có nguy cơ hình thành các nếp nhăn và rãnh sâu. Những năm trước đây các bác sĩ chuyên khoa nước ngoài đã thảo luận về ba kiểu cơ bản của hoạt ảnh khuôn mặt dẫn đến sự phát triển của các vần và hiện tượng nhăn trán: nhướng mày, cau mày và nheo mắt. Nâng cao lông mày, bao gồm sự co lại của cơ trán, dần dần nhưng vĩnh viễn hình thành các nếp nhăn ngang trên trán. Vòm mũi ngang kém nhất, trên cơ số mũi, là do hoạt động của cơ ức đòn chũm. Cau mày phản ánh hoạt động của các cơ supercilli của bộ xếp nếp để đưa các đầu câu lạc bộ trung gian của lông mày lại với nhau, dẫn đến các giai điệu hình sao theo chiều dọc sâu. Cuối cùng, việc nheo mắt lặp đi lặp lại - sự co lại của cơ quan thị giác (orbicularis oculi) - gây ra “vết chân chim” ở xương sống bên.

    Mặc dù bộ phận thẩm mỹ của trán có vẻ là một vòm lồi, nhưng xương trán không lồi một cách đồng đều. Có một độ cao tròn - nổi rõ phía trước (của trán ) - ở cả hai bên của trán, khoảng 3cm trên đỉnh trên hốc mắt. Các vòm siêu mật nằm bên dưới biểu tượng phía trước và được ngăn cách với chúng bằng một lớp đệm. Chúng nổi rõ hơn ở giữa, và được ngăn cách bởi các nếp gấp và dễ nhìn thấy ở nam giới hơn ở nữ giới. Việc tái tạo xương và làm teo mô dưới da bên dưới sự nổi bật của trán dẫn đến sự kết tụ phía trên lông mày. Nói chung, phục hồi thể tích cho khu vực này giữa đỉnh trán và vòm siêu mi là đủ để trẻ hóa trán. Tuy nhiên, khi xem xét để xác định lại đường viền trán, toàn bộ nhu cầu trán để được lấp đầy, như một rộng hơn, lồi hơn, và trán mượt mà được coi là nữ tính hơn và hấp dẫn hơn so với một chiếc trán lõm

    Mô dưới da của trán bao gồm ba miếng mỡ: trung tâm, giữa và thái dương. 

    Các miếng đệm mỡ được cung cấp bởi các động mạch trên ổ mắt và trên ốc tai và bởi nhánh trước của động mạch thái dương bề ngoài (STA). Chúng nằm trong mô dưới da và cũng được nhúng vào cơ trán. Hoạt động vận động bên trong được cung cấp bởi nhánh trước của dây thần kinh mặt (CN VII) và kích thích cảm giác được cung cấp bởi dây thần kinh trên ổ mắt và thần kinh dưới đòn

    3.1 Tại sao cần tiêm filler trán?

    Một vầng trán cao, đầy đặn không chỉ thể hiện sự thông minh theo quan niệm phương Đông mà nó còn khiến khuôn mặt trở nên thu hút với người đối diện.

    Làm đầy trán bằng filler là một phương pháp làm đẹp không chỉ phổ biến ở các nước Châu Âu mà hiện nay phương pháp này được giới trẻ Châu Á rất ưa chuộng. Phương pháp làm đẹp an toàn, không phẫu thuật, hiệu quả nhanh này được các chuyên gia thẩm mỹ trên giới đánh giá cao, khuyến khích con người nên sử dụng giúp trán trở lên cao đẹp, căng da không còn lõm/hõm gây mất thẩm mỹ.

    Khi nhìn nghiêng, một khuôn mặt có vùng trán lõm sẽ thấy trán không tạo thành một đường cong đều mà hơi lõm ở khu vực trán sát chân mày. Có thể nhiều người cho rằng khuyết điểm này không quan trọng, nhưng thực tế nó vô tình làm giảm đi diện mạo sáng láng, thông minh trên khuôn mặt.

    Khi tiêm filler lên vùng trán cần làm đầy, filler sẽ hoạt động như một dạng thay thế các collagen và acid hyaluronic tự nhiên đã lão hóa, giúp vùng da trở nên mịn màng, làm sáng da mặt và làm đầy khoảng trống dưới da hiệu quả.

    Tiêm Filler trán là kỹ thuật tiêm chất làm đầy gốc HA vào dưới da vùng trán, có thành phần là một loại huyết thanh lấp đầy các đường rãnh nhăn bằng axit hyaluronic. Các axit này xuất hiện trong da của bạn giúp xóa nhăn vùng trán, làm đầy trán lõm và hóp. Đây là một phương pháp thẩm mỹ nội khoa

    Trong khu vực được tiêm, Filler sẽ làm đầy nơi các nếp nhăn có thể xuất hiện. Một số xem chất làm đầy là một lựa chọn lành mạnh hơn Botox. Chất làm đầy da dựa vào axit hyaluronic mạnh để hoạt động. Các thành phần hỗ trợ làn da của bạn hấp thụ nước, mang lại vẻ ngoài căng mọng.

    Thường có thể mất vài tuần để sản phẩm chuyển hóa. Trong suốt thời gian này, làn da của bạn dưới tác động kích thích bởi Filler sẽ trở lên mịn màng. Trong quá trình này, da bắt đầu tạo ra collagen tự nhiên.

    3.2 Ai là người nên tiêm Filler trán làm đầy trán hóp

    Chất làm đầy da cho đường trán phù hợp nhất với hai loại bệnh nhân:

    • Những người có nếp nhăn trên trán sâu mà chỉ điều trị chống nếp nhăn không đủ làm giảm chúng

    • Những người có trán hóp/lõm/thấp muốn cải thiện thẩm mỹ trán mà không muốn phẫu thuật, sợ đau, sợ nguy hiểm..

    • Những người có chân mày thấp hoặc mí mắt trùm muốn giảm nếp nhăn trên trán nhưng không muốn chân mày sụp xuống

    • Có nên tiêm trán filler không? Filler HA vốn là một chất có cấu trúc giống hệt với một chất tự nhiên trong cơ thể người nên hoàn toàn không gây hại cho cơ thể. Hơn nữa, Filler hoàn toàn có thể tiêm tan cũng như sẽ tự động đào thải sau một thời gian ở trong cơ thể. Người sử dụng Filler không cần nghỉ dưỡng sau tiêm cũng như thời gian điều trị rất nhanh gọn, cho kết quả ngay sau tiêm. Những ai sợ phẫu thuật, những người có trán lõm hoặc nhiều nếp nhăn hoàn toàn có thể tiến hành tiêm Filler.

     

    3.3 Ưu điểm vượt trội của tiêm filler làm đầy trán

    Hiệu quả có thể bắt đầu nhìn thấy sau 20 – 30 phút điều trị. Filler sau một thời gian tiêm sẽ tiêu biến nên an toàn tuyệt đối, không để lại biến chứng.

    • Không gây tác dụng phụ nào đến các khu vực xung quanh.

    • Vùng trán nhanh chóng được làm đầy, tạo đường cong trán.

    • Vùng da ở nơi tiêm filler được nuôi dưỡng bởi các chuỗi peptide trong filler nên các nếp nhăn được xóa mờ, làn da thêm mịn màng, săn chắc và tươi trẻ.

    • Quá trình tiêm không mất nhiều thời gian, không đau đớn, không chảy máu.

    • Không để lại sẹo, không làm biến dạng khuôn mặt cũng như biến chứng về sau.

    3.4 Nhược điểm của tiêm tiêm filler làm đầy trán

    Duy nhất của phương pháp này đó chính là chỉ có tác dụng một thời gian. Sau thời gian nhất định của từng loại filler bạn cần phải đến cơ sở tiêm dặm lại để duy trì kết quả như ý.

    • Chất làm đầy HA là chất làm đầy được sử dụng phổ biến nhất tại Mỹ, nhờ vào độ an toàn và hiệu quả tức thì đã được chứng minh. Theo thời gian, chất làm đầy HA được cơ thể bạn chuyển hóa và do đó, đây chỉ là phương pháp điều trị tạm thời.
    • Juvederm và Restylane là hai chất làm đầy HA hàng đầu đã được chứng minh là có khả năng phục hồi thể tích khuôn mặt và điều trị hiệu quả các nếp nhăn, với kết quả thường kéo dài từ sáu đến mười hai tháng. Cả Juvederm Vollure XC và Restylane Volyme đều được phát triển đặc biệt để điều trị các nếp nhăn sâu trên khuôn mặt. Chất gel đặc nhưng mịn của chúng làm cho chúng phù hợp nhất để làm đầy các nếp nhăn trên trán.
    • Chất làm đầy dựa trên PMMA, như Bellafill, cũng được sử dụng rộng rãi để điều trị nếp nhăn và nếp nhăn. Bellafill tồn tại lâu hơn đáng kể so với Juvederm và Restylane, với kết quả vẫn có thể nhìn thấy sau 5 năm điều trị. Bellafill cũng chứa thêm collagen để làm trẻ hóa và căng mọng làn da ngay lập tức.
    • Tuy nhiên, vì PMMA là một vật liệu tổng hợp nên có nhiều nguy cơ biến chứng hơn với những loại chất làm đầy này. Sự cứng mô xung quanh, cũng như sự hình thành các nốt cứng đã được báo cáo sau khi sử dụng chất làm đầy PMMA. PMMA không được cơ thể chuyển hóa, và do đó phải được phẫu thuật loại bỏ nếu những vấn đề này xảy ra.

    4. Kết luận 

    Phương pháp thẩm mỹ, làm đẹp này sẽ làm thay đổi tổng quan gương mặt. Vì vậy, mọi người không nên chọn bừa địa chỉ thẩm mỹ cũng như chủ quan việc tự chăm sóc sau khi tiêm filler trán. 

    Yếu tố đầu tiên bạn nên cân nhắc đó chính là lựa chọn cơ sở thẩm mỹ, nên tìm hiểu trước thật kỹ và chọn ra một thẩm mỹ viện uy tín, chất lượng để thực hiện thủ thuật. Tiếp theo là yếu tố vệ sinh, sau khi tiêm filler trán, bạn phải tuân thủ theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ về vấn đề vệ sinh hay kiêng khem. Cuối cùng là bạn cần lưu ý tránh ăn những thực phẩm cứng, dai và tái khám đúng hẹn. 

    OrChard Group hoàn thiện nét đẹp hoàn hảo nhất! Liên hệ ngay với OrChard để được tư vấn và sở hữu cho mình nét đẹp phù hợp, ưng ý nhất. 

    Thông tin liên hệ 

    Website: https://orchardgroup.vn/

    Youtube: https://bit.ly/2JxE0tP

    Fanpage: https://www.facebook.com/thammyvienorchard

    Profile: https://www.facebook.com/lynh.hoa

    Instargram: https://deskgram.cc/orchard.group

    Tiktok: orchard.medical.group

     

     

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Đăng kí ngay để là 1 trong 50 khách hàng may mắn nhất!

    Hoặc
    call